Không có nghi ngờ gì về thực tế là sữa rất tốt cho chúng ta. Nhưng uống sữa vào ban đêm thì sao?

Sữa cũng có melatonin, một loại hormone có chức năng dẫn truyền thần kinh và hỗ trợ điều chỉnh giấc ngủ. Các protein cụ thể có trong sữa được cho là kích hoạt các thụ thể GABA của não giúp giảm lo âu và căng thẳng, do đó kích thích giấc ngủ.

Uống sữa trước khi đi ngủ có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ của bạn (bạn nên uống sữa trước 2 tiếng khi đi ngủ).

Bởi sữa có tryptophan và peptide hoạt tính sinh học có thể ảnh hưởng tích cực đến giấc ngủ. Trong nhiều trường hợp, những người khó ngủ do căng thẳng, một ly sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp thư giãn và ngủ đủ giấc.

Sức khỏe - Sự thật về việc uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ

 

Uống sữa vào ban đêm có thể hỗ trợ giảm cân?

Nếu so sánh cùng một lượng calories, thì cảm giác của bạn sau khi uống sữa sẽ no hơn các loại thực phẩm khác, nếu uống 1 cốc sữa nhỏ có thể giúp bạn tránh việc đói trong đêm.

Uống sữa vào ban đêm có nhiều lợi ích cho làn da. Sữa có chứa vitamin B12 có thể giúp ngăn chặn sự mất độ đàn hồi của da và collagen.

Ngoài ra, protein, lactium có trong sữa có thể làm dịu cơ thể bằng cách giảm huyết áp, thư giãn cơ bắp và giảm mức cortisol, một loại hormone được cơ thể giải phóng khi bị căng thẳng.  

Theo hướng dẫn ăn uống lành mạnh của viện Dinh dưỡng Quốc gia Hoa Kỳ, mỗi ngày sử dụng khoảng 300 gram sữa, tương đương với 1,5 cốc giấy (loại dùng 1 lần). Đây là mức trung bình và không có nghĩa là phải uống đủ số lượng đó hàng ngày.  

Uống sữa trước khi ngủ có ảnh hưởng đến cân nặng của bạn?

Ý nghĩa sức khỏe của việc ăn uống ngay trước khi đi ngủ là một chủ đề phức tạp và còn nhiều tranh cãi.

Thứ nhất, uống một ly sữa trước khi đi ngủ dường như không gây ra bất kỳ thay đổi lớn nào về cân nặng của bạn, trừ khi nó khiến bạn tiêu thụ quá nhiều calories.

Giấc ngủ kém có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn và ăn vặt tăng lên trong ngày hôm sau, có khả năng góp phần tăng cân không lành mạnh theo thời gian.

Việc tiêu thụ quá nhiều calo ngay trước khi đi ngủ có thể làm gián đoạn nhịp sinh học của bạn và làm suy giảm thêm khả năng ngủ của bạn.

Tuy nhiên, một ly sữa khoảng 237ml không phải là một nguồn calo đáng kể và không có khả năng gây ra bất kỳ sự gián đoạn lớn nào trong nhịp sinh học hoặc cân nặng của bạn.

Tuy nhiên, sau khi uống sữa, bạn nên lưu ý vệ sinh răng miệng để tránh mảng bám gây ra tình trạng sâu răng, viêm tủy.

Trang Dung (Nguồn Medical Technology)

LEAVE A REPLY