Ăn ớt hàng ngày được cho là có tác dụng tốt cho cơ thể khi ớt chứa nhiều vitamin và khoáng chất cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết.

Ngăn ngừa thiếu sắt

Ớt chuông là một nguồn cung cấp chất sắt dồi dào và chúng cũng giàu vitamin C, giúp hấp thụ tốt hơn. Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh thiếu máu. Những người mắc chứng bệnh này có thể cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt và khó thở thường xuyên hơn.

Mức độ sắt thấp cũng là một yếu tố nguy cơ của hội chứng chân không yên. Vì vậy, ăn ớt chuông có thể giúp ngăn ngừa những vấn đề này, đặc biệt nếu bạn ăn chúng với thực phẩm chứa nhiều chất sắt, như thịt hoặc rau bina.

loi ich cua ot Giadinhvietnam (5)

Ảnh minh họa. 

Hỗ trợ các vấn đề về mắt

Ớt chuông có rất nhiều vitamin A và carotenoid, đặc biệt là lutein và zeaxanthin, có thể giúp giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Chúng có thể bảo vệ võng mạc của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa và thậm chí làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác, đục thủy tinh thể và mù lòa.

Ăn ớt giúp da sáng khỏe

Vitamin C cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Nếu bạn không bổ sung đủ chất này, sẽ có nhiều khả năng phát triển da khô và da nhăn. Thiếu vitamin C cũng có thể khiến bạn dễ bị bầm tím và vết thương mất nhiều thời gian hơn để chữa lành.

loi ich cua ot Giadinhvietnam (6)

Ảnh minh họa. 

Ngăn ngừa các vấn đề về tim

Lisopene là một trong những carotenoid mà ớt chuông có chứa. Thành phần này có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn và ngăn ngừa đột quỵ. Nó giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh bằng cách giúp kiểm soát huyết áp và điều chỉnh mức cholesterol.

loi ich cua ot Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch

Capsaicin là một thành phần tích cực có trong ớt chuông. Nó có đặc tính chống oxy hóa, chống đột biến, chống ung thư và ức chế miễn dịch, nó có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành các chứng giãn tĩnh mạch mới nếu bạn ăn ớt chuông thường xuyên.

loi ich cua ot Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Ớt chuông ngăn ngừa loãng xương

Một quả ớt chuông cỡ trung bình chứa 6% lượng mangan được khuyến nghị. Nguyên tố này cùng với kẽm và đồng rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Ngoài ra, vitamin C và K có đặc tính chống viêm và có thể giúp ngăn ngừa loãng xương.

Hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa

Ớt chuông là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Nó có thể giúp duy trì sức khỏe đường ruột và thậm chí ngăn ngừa một số rối loạn tiêu hóa. Chất xơ, cùng với thực tế là khoảng 90% ớt chuông là nước, cũng có thể hỗ trợ giảm cân.

loi ich cua ot Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa. 

Cải thiện hệ thống miễn dịch

100 gram ớt chuông chứa 17% lượng vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày. Vitamin này hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn, không có đủ nó có thể ngăn cơ thể bạn sản xuất đủ kháng thể cần thiết để chống lại nhiễm trùng.

-> Điều gì xảy ra với cơ thể khi thường xuyên ngồi vắt chéo chân?

LEAVE A REPLY