Quá trình trao đổi chất sẽ chậm hơn khi tuổi tác dần tăng. Để cải thiện vấn đề này và tăng cường sức khỏe cần những quy tắc nhất định.

Ăn nhiều protein trong mỗi bữa ăn

Bổ sung các loại thức ăn giàu protein (trong ức gà, thịt vịt, ngan và cá…) có thể giúp gia tăng cường độ trao đổi chất trong vài tiếng. Đây là hiệu ứng nhiệt của thức ăn. Hiệu ứng này do hàm lượng calo dư thừa để tiêu hóa, hấp thụ và xử lý các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.

Empty

Ảnh minh họa

Một bữa sáng đầy đủ chất giúp bạn có một nặng lượng tốt hoạt động cả ngày. Đồng thời quá trình trao đổi chất cũng diễn ra trơn tru hơn. Những người thường xuyên bỏ bữa ăn sáng thường sẽ có nguy cơ bị béo phì nhiều hơn phụ nữ ăn sáng đầy đủ.

Bổ sung nhiều rau củ

Empty

Ảnh minh họa

Nghiên cứu cho thấy rằng một số chất xơ có thể giảm lượng chất béo của bạn đốt cháy 30%. Các nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ ăn nhiều chất xơ nhất trong thực phẩm có trọng lượng ít nhất theo thời gian. Nhắm vào khoảng 25 g mỗi ngày — số tiền trong khoảng ba khẩu phần mỗi trái cây và rau quả.

Uống nhiều nước

Cơ thể bạn cần nước để chuyển hóa calo. Khi cơ thể không đủ nước thì quá trình trao đổi chất cũng bị chậm lại. Một nghiên cứu cho thấy những người trưởng thành uống 8 ly nước (hoặc nhiều hơn) mỗi ngày có thể đốt cháy được nhiều calo hơn những người chỉ uống 4 ly.

Empty

Ảnh minh họa

Để giữ cho cơ thể luôn đầy đủ nước, nên uống một ly nước hoặc thức uống không đường khác trước mỗi bữa ăn hay ăn nhẹ. Đồng thời, thay vì ăn khoai tây chiên hay bánh ngọt, bạn cũng nên ăn nhiều rau quả hoặc những loại thực phẩm tự nhiên có chứa nước.

Bổ sung vitamin D

Empty

Ảnh minh họa

Loại vitamin này rất cần thiết cho việc duy trì sự trao đổi chất của mô cơ. Các nguồn tốt khác: cá ngừ, tôm, đậu hũ, sữa và ngũ cốc, và trứng.

Uống cà phê đen

Empty

Ảnh minh họa

Nếu uống được cà phê đen, bạn sẽ có thể tận hưởng nguồn năng lượng do nó đem lại. Uống một lượng vừa phải có thể giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất. Caffeine trong cà phê có tác dụng giúp bạn ngăn ngừa mệt mỏi và thậm chí nâng cao sức bền khi bạn luyện tập.

Uống sữa và các thực phẩm chứa nhiều canxi

Empty

Ảnh minh họa

Có một số bằng chứng cho thấy tình trạng thiếu canxi, thường gặp ở nhiều phụ nữ, có thể làm chậm quá trình trao đổi chất. Nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ canxi thông qua các loại thực phẩm từ sữa như sữa không béo và sữa chua ít chất béo cũng có thể làm giảm sự hấp thụ chất béo từ các loại thực phẩm khác.

 -> 8 thực phẩm tốt cho gan nên bổ sung hàng ngày

Xem thêm: Công dụng của mướp đắng đối với sức khỏe (Nguồn: Zing)

LEAVE A REPLY