Nhiều người sẽ khuyên bạn bắt đầu thiền hoặc ghi nhật ký giấc ngủ nếu bạn cảm thấy khó ngủ. Nhưng điều đó không hoàn toàn hữu ích khi bạn thức dậy lúc 3 giờ sáng và tất cả những gì bạn muốn là quay trở lại giấc ngủ nhanh chóng.

Thực hiện một vài bài tập căng ngón chân

Các bài tập giãn cơ liên tục sẽ giúp bạn thả lỏng cơ thể và thoát khỏi căng thẳng. Co hai chân bằng cách ép chúng vào nhau, từ từ thả lỏng. Ngoài ra, bạn có thể cuộn các ngón chân lại, thả chúng lên trên rồi trở lại vị trí bình thường. Giữ các ngón chân ở mỗi vị trí trong 10 giây trước khi thả lỏng.

thuc day giua dem Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Đọc sách thay vì dùng điện thoại

Melatonin là một loại hormone cần thiết cho giấc ngủ phục hồi. Nếu bạn thức giấc vào nửa đêm, bạn thiếu melatonin và việc sử dụng điện thoại sẽ không làm tăng mức độ của nó. Ngược lại, ánh sáng từ màn hình sẽ càng giảm nhiều hơn và khiến bạn không thể chìm vào giấc ngủ trở lại. Những gì bạn cần làm là loại bỏ hoàn toàn điện thoại khỏi phòng của bạn.

Thay vào đó, hãy đọc sách. Bạn sẽ cần phải bật đèn nhưng những dòng chữ trên giấy nhất định sẽ khiến bạn buồn ngủ. Nếu những gì bạn đang đọc không khiến bạn hứng thú, bạn sẽ buồn ngủ nhanh hơn.

thuc day giua dem Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa. 

Ngửi một ít hoa oải hương hoặc uống trà hoa oải hương

Hoa oải hương đã được chứng minh có tác dụng cải thiện chứng mất ngủ và giúp những người khó ngủ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 6 đến 8 giọt dầu oải hương cải thiện cả chất lượng và thời gian của giấc ngủ mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Nếu không có máy xông tinh dầu, bạn có thể để những giọt tinh dầu ở đâu đó trong phòng ngủ của mình.

Bạn có thể bắt đầu trồng một cây hoa oải hương trong phòng ngủ của mình. Bằng cách này, mùi sẽ luôn hiện hữu cho dù thế nào đi nữa.

Đi tất

Tất có khả năng làm giãn mạch máu ở bàn chân và truyền hơi ấm của chúng đến phần còn lại của cơ thể. Một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng đi tất giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ. Tuy nhiên, không phải bất cứ đôi tất nào cũng giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Đảm bảo không mang tất quá chật sẽ cản trở lưu thông máu.

thuc day giua dem Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa.

Hãy đứng dậy và làm điều gì đó sau 20 phút

Bạn đã nằm trên giường được 20 phút và cố gắng đi ngủ lại, nhưng tâm trí của bạn vẫn tiếp tục quay cuồng. Thay vì chỉ ngồi đó, bạn có thể đứng dậy và đi sang phòng khác, ngồi thoải mái trên ghế hoặc đi văng và làm điều gì đó thư giãn. Nghe nhạc hoặc đọc sách là những lựa chọn tốt, nhưng quan trọng nhất, hãy rời khỏi giường và đi sang phòng khác.

thuc day giua dem Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Nếu bạn nằm trên giường, tâm trí của bạn sẽ vẫn bị mắc kẹt trong trạng thái tỉnh táo. Ngoài ra, tránh làm bất cứ điều gì căng thẳng.

-> Tại sao có hiện tượng tê liệt giấc ngủ, có nguy hiểm không?

LEAVE A REPLY