Nước dừa không chỉ là loại nước giải khát được nhiều người ưa chuộng mà còn là thức uống mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Nước dừa cải thiện nồng độ glucose trong máu

Nếu bạn bị tiền tiểu đường hoặc có nguy cơ cao phát triển bệnh tiểu đường loại 2, bạn có thể uống nước dừa hàng ngày bên cạnh việc giảm lượng carb và kết hợp nhiều rau, thịt nạc. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước dừa có thể đóng một vai trò trong việc giảm lượng đường glucose trong máu ở động vật mắc bệnh tiểu đường.

Nước dừa chứa một nguồn magiê tốt có thể làm tăng độ nhạy insulin và cho phép lượng đường trong máu giảm xuống.

uong nuoc dua Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Nước dừa ngăn ngừa sỏi thận

Sỏi thận có thể khá đau và thường là kết quả của việc không uống đủ nước. Những viên sỏi nhỏ có thể hình thành khi có quá nhiều canxi, oxalat và axit uric (cũng như các hợp chất khác) trong nước tiểu của bạn. Khi các chất này kết hợp với nhau, chúng sẽ kết tinh và có thể biến thành sỏi nếu bạn không uống đủ chất lỏng giúp ngăn các tinh thể kết dính với nhau.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nước dừa có thể giúp giảm sản xuất gốc tự do có thể xảy ra khi nước tiểu có hàm lượng oxalat cao.

Nước dừa giúp giải rượu

Sau một đêm với nhiều ly rượu vang, whisky, bia, một cốc nước dừa vào sáng hôm sau có thể thải những thức uống có cồn đó ra ngoài. Nó giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục thậm chí còn hơn cả nước lọc. Nước dừa chứa hàm lượng cao các chất điện giải và khoáng chất như kali, có thể giúp bù nước và bổ sung cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để phục hồi.

uong nuoc dua Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa. 

Nước dừa giúp giảm huyết áp

Những người bị tăng huyết áp hoặc có nguy cơ cao huyết áp có thể được hưởng lợi từ việc uống nước dừa. Một nghiên cứu tiết lộ rằng 71% người tham gia bị huyết áp cao đã cải thiện huyết áp tâm thu (hay còn gọi là con số cao hơn trên kết quả đo huyết áp) sau khi uống nước dừa.

Nước dừa giúp thúc đẩy phục hồi sau khi tập luyện

Tương tự như cách nước dừa có thể giúp phục hồi các khoáng chất và chất điện giải quan trọng sau khi uống rượu, nó cũng có thể giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể sau một buổi tập luyện dài.

Giàu kali, magiê, natri và canxi, nước dừa là một cách tuyệt vời để cung cấp nước sau khi tập thể dục hơn một giờ. Trên thực tế, hai nghiên cứu thậm chí còn cho thấy rằng nó có thể hiệu quả hơn trong việc phục hồi quá trình hydrat hóa sau khi tập luyện so với hầu hết các loại loại đồ uống thể thao.

-> Điều gì xảy ra với cơ thể nếu tập thể dục trước khi ngủ?

LEAVE A REPLY